Cấu trúc một của bài thi TOEIC

 

 

Bài thi TOEIC truyền thống

Theo hình thức trắc nghiệm gồm 02 phần: Listening (nghe hiểu) và Reading (đọc hiểu). Listening có 100 câu làm trong 45 phút. Phần thi Reading có 100 câu làm trong 75 phút. Tổng thời gian cho bài thi TOEIC là 120 phút.

Phần thi Listening  Gồm 4 phần được đánh số từ Part 1 đến Part 4. Thí sinh sẽ nghe lần lượt từ part 1 đến part 4 rồi trả lời vào phiếu trả lời

  • Part 1: xem tranh chọn ra đáp án đúng nhất
  • Part 2: bạn sẽ được nghe câu hỏi nhiệm vụ của bạn là chọn câu trả lời đúng nhất trong 3 câu có sẵn.
  • Part 3: bạn sẽ nghe đoạn hội thoại ngắn và trả lời những câu hỏi cho đoạn hội thoại đó
  • Part 4: bạn sẽ nghe đoạn hội thoại dài hơn và trả lời câu hỏi liên quan đến đoạn hội thoại đó

Phần thi Reading: Gồm 3 phần  từ Part 5 đến Part 7 liên quan đến ngữ pháp.Bao gồm:

  • Part 5: gồm 40 câu.Trong phần này, thí sinh sẽ phải điền vào từ, cụm từ bị thiếu trong câu. Mỗi câu có 4 đáp án và bạn sẽ phải chọn một đáp án đúng nhất để hoàn thành câu.
  • Part 6: Chọn từ hay cụm từ thích hợp để hoàn thành vào chỗ trống trong đoạn văn cho trước.
  • Part 7: 48 câu hỏi. Trong phần này có các đoạn hội thoại tập trung vào các chủ đề như email, thư xin việc, thông báo công ty, quảng cáo sản phẩm, đơn đặt hàng sản phẩm, lịnh hẹn, tin tức. Nhiệm vụ của bạn là trả lời những câu hỏi từng đoạn văn đó.

Bài thi TOEIC Speaking & Writing

Bài thi chuẩn TOECI mới tập trung cả 4 kỹ năng  Nghe – Nói – Đọc – Viết . Yêu cầu thêm 2 kỹ năng là nghe- nói so với bài thi truyền thống. Bài thi này giúp đánh giá khả năng giao tiếp quốc tế của thí sinh chuyên sâu hơn. Nếu bạn đạt điểm số cao trong bài thi này thì chắc chắn bạn sẽ có một công việc tốt.

Lưu ý: Nếu bạn đạt trên  500 điểm với bài thi TOEIC truyền thống thì bạn nên tham dự cả bài thi TOEIC 4 kỹ năng để đánh giá đầy đủ về kỹ năng giao tiếp của bạn hơn. Điểm sốcủa bài thi này được chia ra các cấp độ khác nhau chứ không dùng thang điểm như bài thi TOEIC truyền thống

– Sưu tập –