Tự học tiếng Anh hiệu quả

 


Tiếng Anh hiện là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, với hơn 1.3 tỉ người dùng trên toàn thế giới (số liệu thống kê năm 2021). Để thành thạo sử dụng được ngôn ngữ này, chúng ta có rất nhiều cách để tự học, vừa tiết kiệm chi phí vừa thuận tiện cho công việc và việc học.
1. Áp dụng những kiến thức đã học
Hãy sử dụng những kiến thức được truyền đạt trong các tiết học. Chúng ta thường hay xem tiếng Anh là một môn học thuộc lòng các công thức và ý nghĩa của các từ. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm. Ngoài việc học thuộc các kiến thức, việc áp dụng vào thực tế sẽ giúp người học sử dụng được vốn từ và cấu trúc ngữ pháp khi giao tiếp. Vì vậy, khi học được từ và cấu trúc mới, bạn hãy cố gắng đặt thật nhiều câu, sau đó cố gắng vận dụng khi giao tiếp thực tế.
2. Vừa chơi vừa học
Tiếng Anh là một ngôn ngữ và không thể chỉ bị gói gọn trong những bài giảng trên lớp. Vì vậy, một cách để người học tiếp thu ngôn ngữ nhanh chóng và tự nhiên đó là tiếp cận với những bộ phim hay bài hát bằng tiếng Anh. Từ đó, bạn có thể được tiếp xúc với ngôn ngữ thường ngày và quen dần với cách tiếng Anh được sử dụng trong cuộc sống.
3. Mạnh dạn, chủ động
Ngôn ngữ là công cụ để giao tiếp trong cuộc sống. Chính vì thế, bạn hãy tự tạo cho mình từ những thói quen nhỏ nhất để sử dụng tiếng Anh hàng ngày. Đó có thể là đọc những “status” bằng tiếng Anh, viết một bình luận tiếng Anh, hoặc tìm kiếm những câu lạc bộ tiếng Anh để cùng trao đổi.
Việc học bất kì ngôn ngữ nào cũng đòi hỏi thời gian và công sức, vì vậy hãy kiên nhẫn với chính mình và kiên trì để đạt được mục tiêu mình đặt ra nhé. Chúc các bạn thành công!